Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

Những bí mật triệu năm của hổ phách bọ cạp của chúng ta

NHỮNG BÍ ẨN TRIỆU NĂM CỦA hổ phách bọ cạp của thế giới

Là khởi nguồn của nhiều câu chuyện đầy màu sắc huyền ảo , hổ phách bọ cạp đang được nhiều người truy lùng như một thứ "bùa hộ mệnh" mang đến may mắn , tài lộc và sức khỏe. Ít ai biết rằng , đây là một hóa thạch mất hàng triệu tân niên có xác xuất cấu thành và những mẫu hổ phách bọ cạp được cung tiêu , thảo luận trên thị trường đa phân là giả mạo.


Những cảo kiện về kỳ nam


hoá sắc cả thế giới thèm khát


 


Ngay từ viễn cổ , nhiều sử sách đã trắc ký hổ phách bọ cạp như những bửu vật của những người quyền quý. San hô bò cạp được nhiều người ý là là cát tường vật tụ tập những sức sống của trời đất được bồi dục hàng triệu năm.


 


Có nhiều thần thoại về nguồn gốc san hô. Có truyền thuyết ý là khi Phaethon ( con trai của Helios-thần mặt trời ) , bá lộng đại xa xuyên thấu   thiên vũ trong nhất đán làm ba cập trái đất.


 


Để bảo vệ trái đất , thần Zeus đánh Phaethon chết bằng một trá lôi. Mẫu thân và thư thư của Phaethon buồn đau tiếc thương khóc cạn lệ thuỷ. Những giọt nước mắt của họ bị khô bởi kim ô và đó là hổ phách...


 


Những bí ẩn triệu năm của lưu li


 


 


Một câu chuyện khác cho biết , những đội quân La Mã kiểm tra rất bẳn những vùng đất có ẩn chứa hổ phách bọ cạp mỗi khi họ thắng lợi. Hoàng đế La Mã , Nero là một người sành điệu về lưu li. Thời ấy , theo sử gia La Mã Pliny , một bức tượng hổ phách bọ cạp nhỏ giá cao hơn một Đày tớ mạnh khỏe...


 


giá trị của hổ phách bọ cạp cũng được ghi nhận trong lịch sử đại địa trong câu chuyện vua nước Phổ tặng cho Nga sa hoàng một căn phòng trang trí hết thảy bằng hổ phách bọ cạp vào đầu thế kỷ 18. Căn phòng này từng được mệnh danh là kỳ quan thứ 8 của đại địa , được trang trí tuyệt đối bằng những bức tường lưu li , gương và đá quý.


 


Căn phòng hổ phách bọ cạp được đặt trong Chỉ nơi vua ở Catherine ( tên hoàng hậu của Peter đại đế ) nằm ở ngoại thành Leningrad ( nay là Saint Petersburg ). Năm 1941 , đức quốc xã xâm chiếm đô thị Leningrad và chúng đã tháo ra hết thảy căn phòng mang về Đức. Sau đó người ta tuyệt đối không trảo trước vết tích của căn phòng này và cho tới hiện tại , căn phòng vẫn là một bí ẩn mà nhiều nhà tình báo kinh tế của cả Nga và Đức vẫn săn lùng như một kho báu của nhân loại.


 


Một trong những lý do khiến hổ phách bọ cạp được truy lùng bởi nó cực kỳ hiếm. Theo các ghi nhận của đại địa , có hai nguồn chính của hổ phách bọ cạp trên thị trường hiện tại là lãnh hải Baltic và Dominic ( Mỹ la tinh ). Lưu li bọ cạp Baltic được trảo trước ở Lithuania , Latvia , Estonia , ba lan , Nga và chốc chốc trôi nổi lên trên bờ biển Bắc như đan mạch , Na Uy và nước anh. Nguồn hổ phách bọ cạp khác có Nguồn gốc từ Myanmar , Lebanon , Mexico , Romania , Đức và Canada. Tại việt nam , người ta cũng trảo trước hổ phách bọ cạp nhưng số lượng khôn cùng ít ỏi.


 


Các nhà Học hỏi đã chỉ ra , việc hình thành hổ phách bọ cạp phải mất hàng triệu năm. Lưu li bọ cạp vốn là phần nhựa của một loài thông cổ chảy ra phía ngoài thân cây hoặc chảy vào phần rỗng bên trong của những cây lớn. Phần nhựa này có mùi hương thơm rất quyến rũ nên thường cuốn hút các loại côn trùng lại gần.


 


Phần nhựa thông này bị yểm mai trong lòng đất hoặc thanh khiết qua hàng triệu năm , chúng hóa thạch và trở thành những khối chí tổn hao chuyên biệt mang theo lá cây , cỏ hoặc sâu bọ để lí. Mã não bò cạp thường nhật có phong vị là màu vàng của vàng kim khí , nhưng hổ phách bọ cạp cũng có xác xuất được phát hiện trong thể * diệm của màu trắng sữa , trành sắc đỏ , lam điện lục , đen và thậm chí tàng lam ( rất hiếm ). Thường nhật , hổ phách bọ cạp khi mới xuất thổ có hình trạng xù xì , muốn chúng trở nên bóng sáng , người ta phải mài rất kỳ công.


 


Những bí mật triệu năm của mã não


thường nhật , hổ phách bọ cạp khi mới xuất thổ có hình trạng xù xì , muốn chúng trở nên bóng sáng , người ta phải mài rất kỳ công.


 


Tại việt nam , nhiều người đang tìm mua hổ phách bọ cạp bất nhị món "bùa hộ mệnh". Những người bán lăng xê rằng hổ phách bọ cạp là dung khí linh khí của đất trời trí sứ người dùng nó trở nên mạnh khỏe , gặp dịp tốt và nhận về nhiều tài lộc ( ?! ). Chính vì thế , các sản phẩm được đưæ ng thị hổ phách bọ cạp thường được làm dưới dạng niệm chu , vòng đeo tay , mặt liên toả , mặt nhẫn....


 


công nghệ "hô biến" 松 chi thành hóa thạch triệu năm


 


Với các hiệu lực áo diệu được truyền tai nhau , nhu yêu về hổ phách bọ cạp ngày một tăng độ cao trí sứ tình trạng làm giả hổ phách bọ cạp hiện ra. Điều đáng nói là những kẻ bán hổ phách bọ cạp giả thường sang thiết rất nhiều chiêu trò để "câu kéo" những người thính tín.


 


Ông Nguyễn Thành Như , một å¹¹ bộ nhà địa chất sống tại TPHCM cho biết: "Bọn gian dĩ hậu chế tạo ra hổ phách bọ cạp giả đã vẽ vời đủ màn bách ban thảo hảo lường gạt những người tiên bạc. Phổ thông vưu ki việc chúng tung lên mạng danh đường biết ông A , ông B ở tỉnh X , tỉnh Y nhất cổ não nhi món hổ phách bọ cạp tót vời.


 


Bị hấp dẫn trước thông tin , tay chơi ngô nghê tìm lâm đáo hận bất đắc được nhượng sở hữu quyền vật quý. Ra chiều tiếc nuối , ông A thông tin đã "gả" bửu bối cho một người khách rồi mách chức vị chủ sở hữu mới của món đồ. Sau vài bận đá qua đá lại , chủ yếu là "hành" tay chơi nhừ đòn để anh ta tin đó là hàng bối thiệt , bọn gian mới đẩy món đồ giá chỉ vài chục ngàn đồng với giá bạc triệu".


 


Những bí mật triệu năm của mã não


Nhiều người cho rằng: “Có hổ phách bọ cạp do như có món bùa hộ mệnh”.


 


công nghệ làm hổ phách bọ cạp giả khá đơn giản: 松 chi tam hiệp ( loài thông phổ thông ) được hòa vào xăng với một đối tỉ nhất mực. Dịch * này được lọc thuần khiết để gạn bỏ những phần ứa trọc rồi được nấu lên. Khi hổ lốn nói trên gần súc tích thì đổ hoa mật và bằng sa vào sẽ ra được một hổ lốn có màu vàng do như mã não. Ngoại giả , để tạo phưæ ng phi như mùi của hổ phách bọ cạp thật , chích tiêu mua các xung hương liệu không màu trộn lẫn vào.


 


Sau phán xét gia công "hổ phách" , để tạo cho "hổ phách" truyền thần. Hoại phần tử thường dùng các xung cỏ , lá...và bắt sâu bọ bỏ vào các xung khuôn. Sau thời gian ấy đổ hỗn hợp 松 chi nói trên vào và chờ cho chúng đống ngạnh lại. Công đoạn thi công sau cuối là mài dũa cho hổ phách bọ cạp quang khiết và làm nên những sản phẩm bắt mắt.


 


Nhiều người truyền tai nhau về cách biện nhận hổ phách bọ cạp thật - giả sử sau: hổ phách bọ cạp có khả năng bị nhiên thiêu dưới tia cực tím và sẽ không bị phá toái như những loại giao mộc khác. Muốn biết hổ phách bọ cạp tự nhiên hay gia xung hãy đốt thật nóng một cái dẫn tuyến vá rồi châm vào viên xà cừ , hổ phách bọ cạp thật tỏa ra một mùi có phưæ ng phi khác với mùi 松 chi , plastic.


 


Màu , sự biệt hữu phong vị , tính tự nhiên của hình dạng những con sâu bọ trung kế trong xà cừ , v.v... cũng là vài đặc điểm để giúp ta biện nhận hổ phách bọ cạp thật với tố liệu thông tổng hợp. Hoặc dùng cách thử bằng cách cọ vào dưæ ng mao hoặc tơ , hổ phách bọ cạp sẽ sang thiết một sự tích trữ điện vào máy , án ma và kiểm tra xem nó có hút những tự thiếp nhi nhỏ hay không , nếu chúng hút giấy hàm nghĩa khả thị xà cừ. Nó cũng nổi hải nội có muối.


 


tuy nhiên , các cách thử nói trên đều trở nên bất nghĩa với công nghệ làm giả hổ phách bọ cạp hiện nay.


 


Người tuốt luốt bộ hổ phách bọ cạp biệt xuất tâm tài ở việt nam


 


Người mà chúng ta muốn qua xỉ chính là ông Dương Phú Hiến- một nhà sưu tầm cổ vật khá nổi tiếng tại thủ đô hà nội. Tùng tập hổ phách bọ cạp của ông cản bất thượng đại tôn như những tùng tập khác mà ông đang tuốt luốt. Ngược lại , có khả năng coi đây là tùng tập đới hào lượng ít nhất; tuy nhiên , đây lại là những vật quý mà hán tử này khốc ái quý. Ông định điểm chúng một địa vị khá chuyên môn trong ngoạ thất của công mẫu lạng ông - đó là lớp đầu giường.


 


Ông Hiến kể về tùng tập chuyên môn này: "Những khối hổ phách bọ cạp tôi có được đều do bố và công công tôi chống chế. Tôi có sưu tầm thêm được một ít. Tuy nhiên , đó là việc lịch thời từ cửu cửu rồi. Tỉ niên thì hầu như chẳng thể kiếm được hổ phách bọ cạp thật trên xuất lộ. Vài tiền niên cũng có người trong TP HCM gọi bán cho tôi một món đồ chế tạo hổ phách bọ cạp nhưng dĩ hậu kiểm tra thì tôi phát hiện ra đó bão khiểm đồ thật nên tôi không mua".


 


Những bí hiểm triệu năm của xà cừ


Vẻ đẹp mơ hồ của hổ phách.  


 


Theo nhà sưu tầm này: Từ viễn cổ , các pháp sư ở vùng tây tàng , Hymalaya hoạ tri dùng hổ phách bọ cạp làm niệm chu. Ngoài tính cảm biết cái đẹp , các nhà sư cũng biện nhận khi đeo niệm chu xà cừ , các bệnh về u bướu cổ băng thích một cách bí hiểm. Họ cũng dùng vòng hổ phách bọ cạp làm bùa phép chữa trị cho những bệnh nhân mắc ứa tật.


 


ngoại giả , một số phưæ ng tử cổ Trung hoa chiêu công nguyên cũng đã dùng hổ phách bọ cạp mài ra để chữa các bệnh về gan , mật , phổi...Các bác sĩ xưa cũng cho biết: hổ phách bọ cạp là một phưæ ng tử chuyên môn để các thầy thuốc của vua chữa bệnh cho đế vưæ ng. Sách y lý của Hải Thượng Lãn Ông và sách thuốc của trang toán Đỗ Tất Lợi cũng đã qua xỉ hổ phách bọ cạp bất nhị loại thuốc quý dành để chữa những ứa tật và hiếm gặp.


 


"Bùa phép"có khả thi siêu nhiên ( ?! )


 


Chính bởi sự áo diệu nhất dạng những hiệu quả nhất định của hổ phách bọ cạp khiến con người tin cậy đây là thiền nhất "bùa phép" có khả năng siêu nhiên. Xà cừ bò cạp càng ngày càng được săn lùng chuẩn bị ráo riết. Đây chính là căn nguyên khiến hổ phách bọ cạp bị làm giả.


 


Ông Dương Phú Hiến chia sẻ: Để biện nhận được hổ phách bọ cạp giả - thật , bất đắc bất chú ý rất nhiều điểm. Đi hàng đầu là trọng lượng riêng của xà cừ. Xà cừ bò cạp thật rất nhẹ trong khi hổ phách bọ cạp giả nặng hơn gấp đôi; hổ phách bọ cạp thật phát xú thơm nhẹ , tự nhiên như hoả hồng.


 


Chính điều này thâu hất hút được nhiều côn trùng loại ai cận và khiến chúng bị lan nhập nhiều khối hổ phách bọ cạp tự nhiên. Xà cừ bò cạp thật rất trong và có độ chiết quang cao. Điều này bất qua nhiếp phổ nghi mới có khả năng dễ dàng cảm nhận được. Đây là một trong những có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn lớn nếu các nhà sưu tầm hoặc cá nhân chủ nghĩa mua xà cừ , bởi nhiếp phổ nghi bất qua ở các trọng tâm nghiên cứu lớn của quốc gia.


 


Ông Hiến cũng báo tín , nhất trù thử mang quyết định tính để biết hổ phách bọ cạp giả hảo gia hoả đó là đốt thử. Xà cừ bò cạp thật không cháy mà sang thiết phưæ ng hưæ ng trong khi hổ phách bọ cạp giả sẽ mềm ra và cháy tiện đưæ ng. Ông Hiến cảnh báo: "Việc đeo các qua kiện bằng hổ phách bọ cạp giả sẽ nguy cập sức khỏe vì trong thành phần nông dân làm hổ phách bọ cạp giả có xăng , trong xăng lại thường sự tồn tại một thành sắc chì nhất định".


 


Những bí hiểm triệu năm của xà cừ


Nhà sưu tầm Dương Phú Hiến với tùng tập hổ phách bọ cạp của mình.


 


Một liên quan với "nhựa thông đỏ"?!


 


Hữu ý kiến cho rằng: nguồn gốc của hổ phách bọ cạp khởi hành từ thụ giao thông đỏ. Tuy nhiên , cũng có nguồn thông tin tự tin tuyên bố hổ phách bọ cạp là nhựa của một loài thông cổ đã bị tuyệt chủng. Ông Dương Phú Hiến cũng ý là hổ phách bọ cạp vốn là nhựa của cây thông đỏ. Đây là một suy đoán có lí bởi các khoa học gia đã nghiên cứu thụ giao thông đỏ trong việc chữa trị bệnh ung thư.


 


Thông đỏ là dược chất tông tích của thuốc chống ung thư nức danh taxol. Taxol bão khiểm là một tên thương nghiệp độc chiêm của một công ti nào mà đó chính là tên hoạt chất được chiết xuất từ thông đỏ do Wall , một nhà nghiên cứu đặt tên. Vì ông thấy nó có những quan năng đoàn của rượu ( -ol ) lại sát giác trong họ nhà taxus nên ông gọi nó là taxol. Taxol đới lai thành công đầu tiên trong y khoa vào năm 1992 , khi nó quan phưæ ng được thượng thị phân phối.


 


Mọi chuyện bắt đầu thay đổi thực sự vào năm 1979 khi Susan Howitz , một phó giáo thụ ở Trường Y Albert Einstein đã phá hoạch thấy taxol có nhiều phản ứng quý. Ngoài hiệu quả gây độc tế bào bằng cách kết liên với các vi ống tubulin trong tế bào làm cho tế bào mất dã hứa điệu phối thì nó thượng dư một phản ứng mới: Đó là ức chế sự phân bào và gây chết theo chu trình do nó gắn chặt với các vi ống ( hay còn làm gọi là thoi phân bào ). Đây là một dấu hiệu khôn xiết khán hảo đưæ ng tố mở ra một môn bản trong ngành dược chữa bệnh ung thư.


 


Những bí mật triệu năm của san hô


Việc khuê cách hổ phách bọ cạp thật - giả không đơn giản.


 


Sau những sự kiện ngành nghiên cứu ấy , taxol đã tiến nhập làng thuốc chống ung thư bất nhị công cụ chữa trị nhận sự giúp đỡ với các ung thư như ung thư noãn phòng , nhũ nham , phế nham , ung thư Kaposi. Chẳng những thế , taxol thượng dư dã hứa chống ca ba và chống tái hẹp nên nó còn được phúc cái bên ngoài của stent động mạch để chống tái hẹp quan trạng động mạch.


 


Các khoa học gia việt nam cũng đang có những công trình nghiên cứu và chiết xuất vỏ và hiệp tử thông đỏ ra chất taxol và phát nhẫn có những kết quả tốt trong việc chữa trị ung thư. Nhiên nhi , việc chiết xuất paclitaxel từ 松 châm đỏ là tính bất tiện đưæ ng. Để có xác xuất sang thiết một phưæ ng tử trị bệnh ung thư từ biểu bì , người ta phải cần bạt thủ khoảng 6 cây thông đỏ thành niên , trong khi sổ tự thông đỏ rất ngăn lại trong một giới hạn nhất định.


 


Tại lâm đồng , hổ phách bọ cạp ở  một số trọng tâm nghiên cứu dược chất đã truyền xung cây thông đỏ và biện lí trồng thử nghiệm trên địa bàn tỉnh này.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét